THẾ HỆ Y, Z… – TẠO “TREND” TẬU NHÀ NGHỈ DƯỠNG

Người trẻ giàu có tại Việt Nam có tốc độ tăng nhanh hàng đầu thế giới và sớm là những người tạo nên xu hướng tiêu dùng mới trên thị trường bất động sản.

Người trẻ và du lịch, nghỉ dưỡng

Sau hơn 10 năm lập nghiệp ở thủ đô, công việc có thu nhập tốt, ổn định, gia đình anh Tuấn, chị Thu sớm có được một căn hộ chung cư ở khu vực Cầu Giấy. Có nhà, có xe, hai con học tiểu học trường tư, vợ chồng duy trì chế độ du lịch theo quý khá đều đặn. Mỗi lần sẽ là các điểm đến khác nhau, ưu tiên các thành phố biển, nơi có các resort, khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp.

mua nha
Người trẻ với xu hướng du lịch nghỉ dưỡng 

Sự thú vị về phong cách tiêu dùng mới lại đến từ cách gia đình này thực hiện chuyến đi. Theo đó, chị Thu sẽ chịu trách nhiệm săn các voucher giảm giá cho cả nhà, từ vé máy bay cho đến khách sạn và “chỉ với khoảng 50% giá net, cả gia đình đã được trải nghiệm các chuyến du lịch như những người thực sự giàu có”, chị chia sẻ.

Trường hợp như gia đình anh Tuấn, chị Thu không phải là hiếm, thậm chí còn khá phổ biến hiện nay. Ngoài ra, cả với các bạn trẻ thuộc thế hệ Millennials (thế hệ Y), thế hệ Z (GenZ) cũng là những người tích cực “xê dịch”, góp phần không nhỏ cho sự bùng nổ của du lịch nội địa và thế hệ này cũng được đánh giá sẽ chi phối sức mua trên thị trường nhà ở thương mại trong từ 3 – 5 năm tới.

Phải hiểu khách hàng, chia nhỏ tệp khách hàng, lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm, từ đó thiết kế ra các sản phẩm đa dạng, phù hợp. Điều đáng mừng là các chủ đầu tư đang ngày càng cho thấy sự thích nghi nhanh và chủ động tạo nên các xu hướng mới. Bà Phan Đặng Trà My – CEO WOW HOLIDAY
“Muốn phát triển thành công một dự án nhà ở thương mại đô thị, không thể không nghiên cứu gu tiêu dùng của thế hệ Y, Z”, lãnh đạo một tập đoàn phát triển bất động sản đúc kết.

Theo Tập đoàn Tư vấn chiến lược RBNC, khoảng 10% dân số Việt Nam thuộc nhóm HENRYs – the High Earners Not Rich Yet – những người có thu nhập cao nhưng chưa giàu (những cặp vợ chồng có thu nhập khoảng 75.000 – 250.000 USD/năm, tức xê dịch từ gần 2 – 6 tỷ đồng/năm). Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là nhóm chưa giàu nhưng mong muốn có các trải nghiệm thượng lưu.

Còn theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, năm 2020, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam có khoảng 15 triệu người (bằng dân số của Hồng Kông (Trung Quốc) và Singapore cộng lại), con số này sẽ tăng lên 25 triệu người, rồi 50 triệu người vào các năm 2025 và 2045.

TS. Đỗ Thiên Anh Tuấn, Đại học Fulbright Việt Nam cho rằng, với việc tốc độ tăng số lượng cá nhân siêu giàu tại Việt Nam nhanh thứ hai thế giới trong giai đoạn 2010-2019, tầng lớp trung lưu Việt Nam sẽ sớm đuổi kịp các nước mới công nghiệp hóa (NICs).

Ông Tuấn đánh giá, hiện Việt Nam đang chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng khi nằm trong số quốc gia có chi tiêu vào hạ tầng nhiều nhất và điều này đã tạo nên sức hấp dẫn cho ngành du lịch trong việc thu hút khách quốc tế, nội địa. Trong đó, các đô thị biển sẽ ngày càng giữ vai trò quan trọng nhờ khả năng đáp ứng đa dạng các yêu cầu về dịch vụ, trải nghiệm cho du khách.

Bên cạnh đó, việc gia tăng nhanh chóng tầng lớp người giàu tại Việt Nam còn mang đến tiềm năng lớn cho lĩnh vực địa ốc khi ngày càng nhiều người quan tâm sở hữu căn nhà thứ 2, được sử dụng để nghỉ dưỡng hoặc tài sản tích lũy.

mua nha
Người trẻ có xu hướng đầu tư BSĐ

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, bà Phan Đặng Trà My, CEO WOW HOLIDAY, đơn vị được biết đến với việc thường xuyên tổ chức các tour du lịch độc, lạ, tạo nên xu hướng ở Việt Nam cho hay, xu hướng du lịch hiện có sự phân cấp rất rõ ràng. Người trẻ thích du lịch khám phá, đến những nơi chưa từng đến, phù hợp khả năng chi trả. Du lịch nghỉ dưỡng có sự thay đổi, trước đi du lịch nghỉ dưỡng chỉ cần có vé máy bay, khách sạn nhưng giờ du khách có nhiều đòi hỏi hơn về các dịch vụ và trải nghiệm đi kèm.

“Một trải nghiệm mà nhiều du khách có điều kiện rất thích thú”, bà My tổng kết.

Bà cũng nhận xét, ngoài xu hướng trên thì hiện giới trung lưu rất quan tâm đến thể thao. Ví dụ, trước kia, việc chạy bộ thường được thực hiện một mình, tập trung ở các thành phố lớn, thì nay, nhiều người thuộc nhóm trung lưu thích tìm đến các khu du lịch diễn ra các giải chạy, kết hợp nghỉ ngơi cùng gia đình và tham gia chạy cùng cộng đồng.

Đây là hoạt động nghỉ dưỡng thể thao và hiện công ty này cũng đã thiết kế nên các tour “running holiday”, cung cấp các dịch vụ nghỉ dưỡng kết hợp với hơn 20 giải chạy bộ tại nhiều địa điểm khác nhau. Cùng với nghỉ dưỡng thể thao, du lịch, chữa bệnh hay tĩnh tâm cũng đang rất được giới trung lưu hướng tới. Du lịch chữa bệnh là hoạt động nằm trong lịch trình nào đó, kết hợp nghỉ dưỡng và tham gia các khoa học ngắn ngày, giúp du khách tách ra khỏi sự ồn ào của cuộc sống thường nhật.

Đánh giá về sự chủ động của các chủ đầu tư Bất động sản nghỉ dưỡng lớn, bà My cho biết, nhiều doanh nghiệp cho thấy khả năng thích ứng rất tốt, nếu trước kia chỉ tập trung vào “phần cứng”, dịch vụ tiêu chuẩn, thì nay họ đã tích cực đầu tư thử nghiệm các dịch vụ mới, làm mới liên tục thông qua việc phối hợp với nhiều đơn vị sáng tạo chuyên cung cấp các trải nghiệm du lịch đặc biệt.

mua nha
Dãy biệt thự nghỉ dưỡng 91 căn tại KN Paradise

Việc chủ động hợp tác này giúp tối ưu nguồn lực, đồng thời giúp các chủ đầu tư tạo ra dấu ấn sản phẩm riêng, tạo ra các lý do, tạo sự khác biệt để kích thích mọi người đi du lịch, nghỉ dưỡng và trải nghiệm.

Du lịch, trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống theo phong cách mới, trong đó đề cao giá trị của sự khác biệt, nhất là các dịch vụ cao cấp tương tự như phục vụ cho giới thượng lưu, nhưng giá cạnh tranh đang là điều mà nhiều người thuộc nhóm trung lưu ở Việt Nam hướng tới. Theo các đơn vị lữ hành, du lịch, điều này đang thực sự định hình nên một phong cách du lịch, sử dụng dịch vụ mới ở Việt Nam.

Tổng hợp.

Xem thêm bài viết liên quan:

KHÁNH HÒA: BÃI DÀI CAM RANH ĐƯỢC CÁC NHÀ ĐẦU TƯ SĂN ĐÓN

NHỮNG TIỆN ÍCH ĐẲNG CẤP KHU NGHỈ DƯỠNG KN PARADISE

Lấy lại tài khoản mật mã FB

tu dong ket ban fb

Tăng mắt livestream FB

loc ban be khong tuong tac

Tang like bai viet FB