Trình hồ sơ thiết kế cơ bản cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu trong tháng 9/2022

Hồ sơ thiết kế cơ bản các dự án thành phần cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến được trình Bộ GTVT xem xét, chấp thuận trong tháng 9/2022.

Thông tin tình hình triển khai dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1), Bộ GTVT cho biết, hiện tại, cả 3 dự án thành phần đã hoàn thành công tác khảo sát hiện trường (khảo sát địa hình, địa chất, thủy văn).

Theo tiến độ yêu cầu, các dự án thành phần dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được phê duyệt trước ngày 20/11/2022 và khởi công trước ngày 30/6/2023 – Ảnh minh họa

Trong đó, dự án thành phần 1 đang hoàn chỉnh Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM); Thỏa thuận hướng tuyến với Bộ Quốc phòng, dự kiến trình thẩm định hồ sơ thiết kế các yếu tố cơ bản đợt 1 trong tháng 9/2022.

Đối với dự án thành phần 2, báo cáo ĐTM đang được tổ chức tham vấn cộng đồng. Công tác thỏa thuận hướng tuyến với Bộ Quốc phòng cũng đang được thực hiện.

Đáng chú ý, hiện, dự án thành phần này đã trình hồ sơ thiết kế cơ bản được khoảng 9,7 km, đã cơ bản hoàn thành công tác rà soát, thẩm định, dự kiến trình Bộ GTVT chấp thuận vào đầu tháng 9/2022 và trình đợt tiếp theo trước ngày 9/10/2022.

Một số công tác khác đang được triển khai đồng thời như: thỏa thuận với nhà đầu tư các dự án BOT có liên quan, dự kiến hoàn thành trước ngày 20/10/2022; Gửi địa phương xem xét hồ sơ mỏ vật liệu, bãi đổ thải, dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2022.

“Tại dự án thành phần 3, báo cáo ĐTM đã được đăng trên cổng thông tin điện tử Bộ Tài nguyên – Môi trường để tham vấn cộng đồng; đang triển khai công tác giám sát đầu tư cộng đồng, dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2022.

Hồ sơ thiết kế cơ bản đã trình khoảng 15,8km, đang rà soát, thẩm định, dự kiến trình Bộ GTVT chấp thuận trong tháng 9/2022”, Bộ GTVT thông tin.

Để đảm bảo tiến độ triển khai dự án, Bộ GTVT đề nghị các chủ đầu tư chỉ đạo tư vấn thiết kế đẩy nhanh công tác khảo sát thiết kế đảm bảo các mốc tiến độ bàn giao hồ sơ và cắm cọc GPMB đợt 1 ngày 20/9/2022; Đợt 2 ngày 25/10/2022 và đợt 3 ngày 20/11/2022.

“Các địa phương cần phối hợp với Bộ GTVT cung cấp thông tin, vị trí dự kiến xây dựng trạm dừng nghỉ để nghiên cứu đưa vào dự án, tổ chức đền bù, GPMB để có quỹ đất và tổ chức đầu tư; Quản lý chặt chẽ giá đất, xác định hiện trạng khu vực tuyến để quản lý, đảm bảo chi phí GPMB không làm ảnh hưởng đến tổng mức đầu tư dự án”, Bộ GTVT đề nghị.

Ban QLDA 85 được giao nhiệm vụ khẩn trương hoàn thiện thủ tục xử lý chuyển tiếp kết quả khảo sát, thiết kế đã thực hiện trong quá trình lập dự án theo hình thức PPP, làm cơ sở tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 53,7 km được đầu tư quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 6-8 làn xe ô tô cao tốc, giai đoạn 1 quy mô 4-6 làn xe ô tô cao tốc theo từng đoạn tuyến. Sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng.

Tiến độ yêu cầu cơ bản hoàn thành năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2026.

Dự án được chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 (Km0 – Km16) với chiều dài khoảng 16 km do UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan chủ quản.

Dự án thành phần 2 (Km16 – Km34+200) với chiều dài khoảng 18,2 km do Bộ GTVT là cơ quan chủ quản.

Dự án thành phần 3 (Km34+200 – Km53+700) với chiều dài khoảng 19,5 km do UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.